มห 72501/ว๑๐๔ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร 49130
๒๑ สิงหาคม 2562
เรื่อง ขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์
เรียน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลนาอุดม และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม ทุกหมู่
สิ่งที่ส่งมาด้วย 1. คำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม จำนวน 1 ฉบับ
ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม ได้ดำเนินการจัดทำประกาศ เรื่อง การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการประชาสัมพันธ์ และพิจารณาให้ความช่วยเหลือประชาชนในด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต นั้น
ในการนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม จึงขอความอนุเคราะห์ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่ประสงค์ขอรับความช่วยเหลือ ยื่นลงทะเบียน ดังนี้
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
ขอแสดงความนับถือ
(นายจำนงค์ ผลาเหิม)
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
องค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
โทร 0-4266-2487
“ ยึดมั่นธรรมาภิบาล บริการเพื่อประชาชน ”
คำสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
ที่๒๕๖/๒๕๖๒
เรื่อง การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
*****************************************
อาศัยอำนาจตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชนตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2560 ประกอบกับหนังสือกระทรวงมหาดไทย ด่วนที่สุด ที่ มท 0810.7/ว6768 เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 องค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม จึงจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีรายละเอียด ดังนี้
3.1 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม เป็น ผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม มีอำนาจหน้าที่วางแผน ควบคุม กำกับดูแลการปฏิบัติงานของศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
3.2 ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม เป็น หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม มีหน้าที่ ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ ดูแล ควบคุม กำกับการปฏิบัติงานของศูนย์ช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม ให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย และนโยบาย
4.1 รับผิดชอบงานธุรการของคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
4.2 จัดให้มีการสำรวจและลงทะเบียนรับเรื่องขอความช่วยเหลือของประชาชน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาให้ความช่วยเหลือ ติดตามผลการดำเนินการและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
4.3 จัดให้มีช่องทางรับเรื่องขอความช่วยเหลือของประชาชนที่หลากหลาย เช่น โทรศัพท์สายด่วน สายตรง สื่อออนไลน์ (เช่น LINE, Facebook ฯลฯ) ระบบเทคโนโลยีสานสนเทศ (เช่น E-mail, Website, Application ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นฯลฯ) เป็นต้น ทั้งนี้ให้ประชาชนสามารถแจ้งข้อมูลข่าวสารและขอความช่วยเหลือได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
/4.4 จัดให้..
4.4 จัดให้มีฝ่ายปฏิบัติการในพื้นที่ (หน่วยเคลื่อนที่เร็ว) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สามารถให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงทีและรวดเร็ว ทั้งนี้ให้พิจารณาตามความเหมาะสมและบริบทของแต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
4.5 รวบรวมข้อมูลของประชาชนที่ขอรับความช่วยเหลือเสนอต่อคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
4.6 ติดตามผลการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนตามที่คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดมมอบหมาย
4.7 รายงานผลการสำรวจและผลการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม ให้ศูนย์ปฏิบัติการร่วมในการช่วยเหลือผู้ประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (สถานที่กลาง) ทราบ ตลอดจนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบโดยทั่วกัน
4.8 ปฏิบัติงานอื่นตามที่คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดมมอบหมาย
5.1 ฝ่ายอำนวยการ
(1) นายชยพัทธ์ เทือกทา หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้าฝ่าย
(2) นางชยุตรา ทับปัญญา นักวิเคราะห์นโยบายและแผน เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(3) นายอารมณ์ ธิศาเวช นิติกร เจ้าหน้าที่ฝ่าย
มีหน้าที่รับผิดชอบงานธุรการของคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับช่องทางติดต่อ วิธีการติดต่อและแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบโดยทั่วกัน ตลอดจนจัดทำสถิติและทะเบียนเรื่องขอความช่วยเหลือ และรายงานผลการดำเนินการให้ศูนย์ปฏิบัติการร่วมในการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น (สถานที่กลาง) ทราบทุกเดือน
5.2 ฝ่ายรับเรื่อง ประกอบด้วย
5.2.1 การรับเรื่อง ณ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม
(1) นายสุโชติ สีพาชัย นักพัฒนาชุมชน หัวหน้าฝ่าย
(๓) นางสาวฐานิดา เสมอจันทร์ ผช.เจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(2) นางสาวเดือนเพ็ญ วงศ์สีทา พนักงานจ้างทั่วไป เจ้าหน้าที่ฝ่าย
มีหน้าที่รับเรื่องขอความช่วยเหลือของประชาชน สำรวจปัญหาและความต้องการของประชาชนในพื้นที่หรือใช้ข้อมูลที่มีหน่วยงานรัฐสำรวจไว้แล้ว จัดให้มีการลงทะเบียนรับเรื่องขอความช่วยเหลือ ตอบปัญหาข้อซักถาม (กรณีตอบได้) วิเคราะห์ แยกเรื่อง และส่งเรื่องให้ฝ่ายปฏิบัติการในพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ส่งเรื่องต่อให้หน่วงานภายในองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม หรือหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องหรือศูนย์ปฏิบัติการร่วมในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (สถานที่กลาง)
/5.2.2 การรับ...
5.2.2 การรับเรื่องฝ่ายสื่อออนไลน์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
(1) จ่าเอกสุข จารุจิตร์ เจ้าพนักงานธุรการ หัวหน้าฝ่าย
(2) นางสาวฐานิดา เสมอจันทร์ ผช.เจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(๓) นายวิเศษ ปูคะศิลป์ ผช.จนท.พัฒนาชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่าย
มีหน้าที่รับเรื่องขอความช่วยเหลือของประชาชนทางสื่อออนไลน์ และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อาทิ Facebook, Website ขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม จัดให้มีการลงทะเบียนรับเรื่องขอความช่วยเหลือเบื้องต้น ส่งต่อเรื่องให้หน่วยงานภายในองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม หรือหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องหรือศูนย์ปฏิบัติการร่วมในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (สถานที่กลาง)
5.3 ฝ่ายติดตามและประสานงาน ประกอบด้วย
5.3.1 ด้านงานสาธารณภัย
(1) นายชยพัทธ์ เทือกทา หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้าฝ่าย
(2) นางชยุตรา ทับปัญญา นักวิเคราะห์นโยบายและแผนฯ เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(3) จ.อ.สามารถ ทองเหลือง เจ้าพนักงานป้องกันฯ เจ้าหน้าที่ฝ่าย
5.3.2 ด้านส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต
(1) นายชยพัทธ์ เทือกทา หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้าฝ่าย
(2) นางสาวภูลฎา นวนเจริญ นักวิชาการศึกษา เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(3) นายคนอง จารุมี นักจัดการงานทั่วไป เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(4) นายอารมณ์ ธิศาเวช นิติกร เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(๕) นายวิเศษ ปูคะศิลป์ ผช.จนท.พัฒนาชุมชน เจ้าหน้าที่ฝ่าย
5.3.3 ด้านการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ
(1) นายคนอง จารุมี นักจัดการงานทั่วไป หัวหน้าฝ่าย
(2) จ.อ.สามารถ ทองเหลือง เจ้าพนักงานป้องกันฯ เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(3) นายภูมิใจ ชัยสิทธิ์ พนักงานจ้างทั่วไป เจ้าหน้าที่ฝ่าย
มีหน้าที่ติดตาม ประสานงาน และประเมินเรื่องเพื่อจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน ประสานแจ้งหน่วยงานภายในองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดมที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาหาแนวทางแก้ไข ประสานงานกับหน่วยงานภายนอกและศูนย์ปฎิบัติการร่วมในการช่วยเหลือประชาชนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (สถานที่กลาง) แสวงหาและประสานเครือข่ายการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัญ ภาคเอกชน ภาคประชาชน เร่งรัดติดตามผลการดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่คณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนขององค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดมมอบหมาย และแจ้งผลการดำเนการให้ผู้ร้องทราบ
5.4 ฝ่ายปฏิบัติการในพื้นที่ (หน่วยเคลื่อนที่เร็ว) ประกอบด้วย
(1 จ.อ.สามารถ ทองเหลือง เจ้าพนักงานป้องกันฯ หัวหน้าฝ่าย
(2) นายบุญสวน ดีดวงพันธ์ พนักงานจ้างภารกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(3) นายประมวล ลุนชิด พนักงานจ้างทั่วไป เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(๔) นายพิษนุพงศ์ สามารถ พนักงานจ้างภารกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่าย
(๕) นายวิทยา อุคำ พนักงานจ้างทั่วไป เจ้าหน้าที่ฝ่าย
มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นที่ฝ่ายรับเรื่องประสานมาโดยการลงไปปฏิบัติในพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือเรื่องสำคัญเร่งเวนทันทีที่ได้รับแจ้ง และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมปฏิบัติ ทั้งนี้ ให้พิจารณาจัดตั้งอาสาสมัครหน่วยปฏิบัติการย่อย โดยพิจารณาประสานความร่วมมือจากหน่วยงานในพื้นที่ เช่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คระกรรมการหมู่บ้าน/ชุมชน ผู้นำชุมชน อสม. อปพร. ฯลฯ
ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ ๒๑ เดือน สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๒
ลงชื่อ
(นายจำนงค์ ผลาเหิม)
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาอุดม